Định mức sơn Jotun là gì? Cách tính khối lượng sơn đúng chuẩn

Khám phá định mức sơn Jotun là gì và cách tính toán khối lượng sơn cần sử dụng chính xác cho công trình qua chia sẻ sau.

Định mức sơn là thông số kỹ thuật quan trọng để khách hàng có thể tính toán chính xác lượng sơn cần sử dụng trong công tình. Từ đó chuẩn bị lượng sơn phù hợp để tránh tình trạng thiếu hay thừa quá nhiều gây lãng phí. Jotun là sản phẩm cao cấp được sử dụng phổ biến hiện nay, vậy định mức sơn Jotun là bao nhiêu? Cùng Sơn Hưng Phát tìm hiểu để có thể tính toán kỹ càng cho quá trình thi công sắp tới nhé.

Sơn Jotun được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi
Sơn Jotun được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi

Định mức sơn Jotun là gì?

Trước khi khám phá cách tính toán định mức sơn Jotun thì trước hết bạn cần hiểu định mức là gì. Đây là thông số kỹ thuật được nhà sản xuất cung cấp với tất cả sản phẩm mà mình phân phối, in rõ ràng trên bao bì. Định mức sơn hay còn được biết đến là mức tiêu hao sơn, là diện tích có thể sơn được mỗi kg/ lít sơn.

Định mức của sơn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như độ dày lớp sơn thi công, bề mặt phẳng hay gồ ghề, nhiệt độ khi thi công… Mỗi loại sơn Jotun sẽ có một định mức riêng được đơn vị sản xuất tính toán kỹ càng. Nên thông số trên bao bì có độ chính xác cao, khách hàng có thể tin tưởng để tính toán lượng sơn cần sử dụng để chuẩn bị cho phù hợp.

Định mức của sơn Jotun là gì?
Định mức của sơn Jotun là gì?

Định mức các loại sơn Jotun chi tiết

Sơn Jotun là thương hiệu sơn cao cấp được yêu thích và sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Nên không hề bất ngờ khi định mức sơn jotun ghi nhận lượng tìm kiếm lớn.

Các dòng sơn có định mức được tính theo đơn vị m2/lít/lớp, cụ thể: 5,9-13 m2/lít/lớp và độ dày của mỗi lớp sơn từ 35 đến 60 Micron. Dưới đây là định mức cụ thể của dòng sơn cao cấp chính xác.

Bật mí định mức sơn tiêu chuẩn của sơn
Bật mí định mức sơn tiêu chuẩn của sơn

Sơn ngoại thất Jotun

Dưới đây là định mức của các loại sơn dùng cho ngoại thất mà khách hàng cần nắm rõ trước khi sử dụng.

Loại sơn

Định mức sơn Jotun tối thiểu, tối đa (m2/lít/lớp)

Độ dày của màng sơn (micron)

Sơn Jotun Jotashield chống phai màu 10, 13 35
Sơn Jotun Jotashield bền màu tối ưu 10, 13 35
Sơn Jotun Essence ngoại thất 9.3, 12.3 35
Sơn Jotun ngoại thất Jotatough 10, 11.6 35
Sơn phủ Jotun Majestic đẹp, bảo vệ công trình 5.9, 8.2 60
Sơn phủ Jotun Majestic bóng 9, 12 30 – 40

Sơn nội thất Jotun

Định mức các loại sơn nội thất được in trên bao bì với thông số như sau:

Loại sơn

Định mức sơn tối thiểu, tối đa (m2/lít/lớp)

Độ dày của màng sơn (micron)

Sơn phủ trong nhà Jotun Majestic cho hiệu ứng mờ 9.5, 12.6 35
Sơn Essence dễ lau chùi, chống bám bụi bẩn 9.3, 12.3 35
Sơn nội thất Jotun Essance che phủ tối đa 9, 12 35
Sơn nội thất Jotun Jotatough 10, 11.6 35

Định mức sơn lót Jotun

Sơn lót có công thức riêng biệt được phủ lên bề mặt vật liệu, công trình trước khi tiến hành sơn màu. Định mức sơn lót cụ thể như sau:

Loại sơn

Định mức sơn tối thiểu, tối đa (m2/lít/lớp)

Độ dày của màng sơn (micron)

Sơn lót Jotun Majestic Primer 8, 11 35
Sơn lót Jotun Ultra Primer 8, 11 35
Sơn lót Jotun Essence chống kiềm 8.8, 11.6 35
Sơn lót Jotun Jotashield Primer cao cấp 8, 11 35

Định mức sơn Jotun tiêu chuẩn ở trên được hãng kiểm định và in trên bao bì. Định mức thực tế có thể thay đổi do phụ thuộc vào bề mặt công trình, độ dày lớp sơn thật, điều kiện thời tiết…

Tìm hiểu thêm: Bảng màu sơn Jotun nội, ngoại thất chính hãng 2023

Sơn nội thất, ngoại thất và sơn lót
Sơn nội thất, ngoại thất và sơn lót

Cách tính khối lượng sơn cần sử dụng

Để tính lượng mực cần sử dụng, khách hàng cần tính diện tích bề mặt cần sơn. Sau đó nhân với định mức tối thiểu và tối đa với loại sơn định sử dụng ở trên. Với cách tính ở trên sẽ ra số lít sơn cần sử dụng, từ đó khách hàng có thể tính toán ra khối lượng cần sử dụng.

Lựa chọn thùng sơn có dung tích, khối lượng phù hợp để tránh tình trạng bị thừa hay thiếu khi thi công. Điều này giúp quá trình xây dựng không bị hoãn do thiếu vật liệu, không bị tăng chi phí vì thừa quá nhiều vật liệu.

Sơn Jotun trên thị trường hiện được đóng gói theo 3 loại: 1 lít, 5 lít và 18 lít. Dựa vào khối lượng sơn cần sử dụng ở trên, khách hàng cân nhắc mua thùng sơn với dung tích phù hợp.

Trên đây là chia sẻ về định mức sơn Jotun ngoại thất, nội thất và cách định khối lượng sơn cần sử dụng cho công trình. Hy vọng với chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể tính toán chính xác lượng sơn cần sử dụng, đưa ra phương án mua phù hợp để không bị thiếu hay thừa.

Cách tính định mức sơn Jotun đơn giản hơn là bạn hãy nhờ đến sự tư vấn của Sơn Hưng Phát. Không chỉ là đơn vị phân phối sơn Jotun chính hãng, uy tín trên thị trường, Sơn Hưng Phát còn là đơn vị thi công nhiều năm trong nghề, giúp quý khách tính toán được khối lượng sơn cần sử dụng. Để có được sự tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất vui lòng liên hệ đến chúng tôi theo Hotline/Zalo: 0931 344 123 – 0902 735 123

Bài viết này hữu ích với bạn?

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Vì sao giá sơn Jotun ở các cửa hàng chênh lệch nhiều?

Sự thật về giá sơn Jotun: Tại sao lại có mức chênh lệch nhiều đến thế?

Việc chọn mua sơn Jotun cho các công trình xây dựng luôn đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, đặc biệt khi có sự chênh lệch giá bán tại các cửa hàng. Đối với nhiều người, điều này không chỉ khiến họ lo ngại về chi tiêu không hợp lý mà còn dấy lên những ...

Bảng giá sơn Nippon 2024 đầy đủ và cụ thể nhất

Bảng giá sơn Nippon chính hãng, giá tốt 2024

Sơn Nippon là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản và được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu mua hàng và tìm kiếm bảng giá sơn Nippon mới nhất, đây là bài viết dành cho bạn. Sơn Hưng Phát cung cấp báo giá đảm bảo thông chi ...

Tham khảo 7 cửa hàng sơn Jotun Hóc Môn tốt nhất

Top 7 cửa hàng sơn Jotun Hóc Môn chính hãng, giá tốt

Bạn đang tìm kiếm cửa hàng sơn Jotun Hóc Môn uy tín. Những đại lý không chỉ cung cấp sản phẩm chính hãng mà còn mang đến dịch vụ chuyên nghiệp và hỗ trợ tận tâm. Sơn Hưng Phát sẽ mang đến cho bạn 7 gợi ý tốt nhất để lựa chọn đại lý sơn ...